32. PHẨM BA MƯƠI HAI: THỌ LẠC KHÔNG CÙNG TẬN

PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ KINH
Bồ Tát giới đệ tử Vận Thành Hạ Liên Cư hội tập
Việt dịch: HT. Thích Đức Niệm - CS. Minh Chánh


Phật bảo Di-Lặc Bồ Tát và Thiên, Nhân: “Công đức trí huệ của Thanh Văn, Bồ Tát ở cõi đức Phật Vô Lượng Thọ, không thể nói hết được. Cõi nước Cực Lạc kia, vi diệu an lạc thanh tịnh như vậy. Há còn phương pháp nào hơn niệm Phật cầu sanh tịnh độ, tự nhiên thành tựu. Xuất nhập cúng dường, quán kinh tu đạo, pháp hỷ vẹn toàn, trí huệ sáng suốt, tâm không thối chuyển, ý không giải đãi. Ngoài hiện an nhàn, trong lại tinh tấn. Dung cách trùm cả thái hư, đạt đến trung đạo, trong ngoài tương ưng, tự nhiên nghiêm chỉnh, hành động chánh trực. Thân tâm khiết tịnh, không tham nhiễm ái, chí nguyện cương định, không tăng chẳng giảm, cầu đạo hòa chánh, không bị tà tâm khuynh đảo. Tuân lời Phật dạy, quyết không trái phạm. Nếu đã quyết tâm thì phải kiên trì không nghĩ gì khác, không lo nghĩ ưu buồn, an nhiên vô vi, tâm rỗng như hư không. Không lập một pháp, bình thản không tham dục. Trọn thành thiện nguyện, dốc lòng cầu tiến, từ bi ai mẫn, lễ nghĩa gồm đủ, sự lý viên dung, đạt đến giải thoát.
Tự tánh bản nhiên, hoàn toàn thanh tịnh. Chí nguyện vô thượng, thân tâm tịch định an lạc. Hốt nhiên tâm khai đạt lý giác ngộ triệt để, thấy được thật tướng các pháp, bản thể vũ trụ, quang sắc xen nhau tất cả chỉ là như như, biến chuyển vô cùng. Uất đơn việt thành thất bảo, nắm rõ vạn vật. Sáng sạch hiển lộ tột đẹp vô cùng, không gì sánh được, rõ ràng không trên dưới, thông suốt không ngằn mé.
Vậy phải hết sức siêng năng tinh tấn tu tập quyết chắc được vãng sanh về cõi vô lượng thanh tịnh Phật A-Di-Đà. Chấm dứt năm thú, đóng kín ác đạo, đạt đạo không khó, vãng sanh há lại không được sao! Cõi kia không trái lẽ, thuận theo tự nhiên. Bỏ tất cả như hư không, siêng năng niệm Phật. Cầu sanh quyết đến Cực Lạc, thọ mạng an lạc không cùng. Há lại tham đắm thế  sự, toàn là vô thường, sầu khổ cả?”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này